Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Các yếu tố khí hậu, môi trường sống và làm việc là một trong các yếu tố khiến bạn dễ bị bệnh phong thấp. Vậy cách chữa bệnh phong thấp như thế nào cho hiệu quả?

Bệnh phong thấp là bệnh gây tổn thương ở nhiều ở các bộ phận và biểu hiện với nhiều tên gọi tùy thuộc vào sự phát triển của bệnh như: viêm khớp, viêm tim, nốt cục dưới da, thấp khớp cấp, thấp tim,…  Sau đây là một vài bài thuốc giúp trị bệnh phong thấp hiệu quả.


Bệnh phong thấp gây tổn thương ở nhiều bộ phận của cơ thể
 Lá lốt chữa bệnh phong thấp
Lá lốt được biết đến là một loại rau được chế biến thành nhiều món ăn ngon như chả lá lốt, bò cuốn lá lốt, thịt ba chỉ xào lá lốt, hến xào lá lốt,… Ngoài ra, lá lốt còn chữa bệnh đau lưng và giúp trị bệnh phong thấp khá hiệu quả.
Lấy lá lốt kết hợp với một số loại rễ cây như rễ cây bưởi bung, vòi voi, rễ cây cỏ xước, rồi trộn lẫn và sắc nước uống. Mỗi lần uống 1 bát và ngày uống 3 lần sẽ giúp các triệu chứng đau nhức từ bệnh phong thấp giảm đi rõ rệt.
Bệnh phong thấp 2
Lá lốt giúp chữa bệnh phong thấp

Chữa phong thấp bằng muối

Muối cũng có tác dụng giúp trị bệnh phong thấp khá hiệu quả. Bạn hãy lấy 1kg muối hột rang nóng, sau đó bọc trong vải mềm và đắp vào những chỗ bị đau trong vòng 30 phút. Làm đều đặn biện pháp này hàng ngày sẽ giúp bệnh thuyên giảm rõ rệt.
Bệnh phong thấp 3
Muối giúp làm giảm cơn đau khi bị bệnh phong thấ
Lá bưởi bung giúp chữa phong thấp
Rễ bưởi bung sắc nước uống với một số loại cây khác như rễ cốt khí 16g, rễ cỏ xước 20g, dây đau xương 24g, hoa kinh giới 20g, rễ hoàng lực sẽ giúp chữa bệnh phong thấp hiệu quả.
Ngoài ra, rễ cây bưởi bung 20g cũng có thể sao qua cùng các loại như rễ cây xấu hổ 20g, rễ cúc tần 20g, rễ và lá đinh lăng 10g, rễ và lá cam thảo dây 10g sau đó cho vào sắc uống hàng ngày. Dùng khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả đáng khả quan.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -