Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Bệnh khớp thường diễn ra phổ biến ở những người cao tuổi và khá nguy hiểm vì có thể gây viêm và cứng khớp. Trong các loại bệnh khớp thì khớp gối là dễ bị tổn thương nhất.

Khi bị đau khớp gối thì triệu chứng xuất hiện nhiều nhất là đau âm ỉ sau đó đau lâu, cứng khớp, có những tiếng lắc rắc ở khớp gối khi di chuyển,… Vậy để giảm đau khớp gối chúng ta làm thế nào?
Chườm đá
Khi bị đau khớp gối bạn có thể lấy đá chườm sẽ có hiệu quả nhanh chóng. Đá lạnh lúc này giống như một chất gây mê làm dịu cơn đau nhanh chóng. Song khi chườm đá bạn nên chú ý đặt đá trong một túi nhựa hoặc khăn bông để chườm tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với da.


Trườm đá khi bị đau khớp gối giúp làm giảm đau nhanh
Tránh va chạm mạnh      
Khớp đầu gối khi bị đau bạn nên chú ý hơn để bảo vệ nó trong một số hoạt động mạnh như chạy, đi bộ đường dài,… Đồng thời tránh va chạm mạnh ở khu vực đầu gối và xương bánh chè. Vì điều này có thể gây gãy xương ở đầu gối, trật xương bánh chè rất nguy hiểm cho cơ thể.
Chọn giầy phù hợp
Một đôi giày phù hợp không những khiến bạn thoải mái khi di chuyển mà còn giúp giảm đau khớp gối hiệu quả. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là không nên chọn giầy cao gót, đi giày phù hợp với kích cỡ chân, tránh mang giày làm từ vật liệu cứng và không chắc chắn.
Vận động tăng cường cơ bắp chân
Nên thường xuyên vận động để tăng cường cơ bắp chân giúp cho khớp gối hoạt động tốt. Bạn có thể áp dụng các bài tập nâng chân, duỗi thẳng hoặc tập các bài tập vận động theo hướng dẫn của bác sĩ để tăng cường cơ bắp chân có lợi cho khớp gối.
Giảm đau khớp gối 2
Tập luyện bắp chân giúp giảm đau khớp gối
Có tư thế ngồi đúng
Một tư thế ngồi đúng không những khiến cơ thể bạn thoải mái mà còn giúp khớp gối không phải hoạt động nhiều và có lợi cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, không nên ngồi ghế làm việc quá thấp hoặc quá cao vì sẽ khiến khớp gối liên tục phải gập hoặc mỏi gây khó chịu cho khớp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ngồi vắt chéo chân vì đó có thể là nguyên nhân gây đau khớp gối.
Giảm đau khớp gối 3
Có tư thế ngồi đúng cũng giúp giảm đau khớp gối
Có chế độ ăn phù hợp
Một chế độ ăn ít muối, giàu dinh dưỡng và nhiều vitamin C sẽ rất có lợi cho bạn trong việc điều trị  giảm đau khớp gối.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -